Hotline : 0916038855

admin

09 Tháng mười một 2021

Không có bình luận

Home Các cuộc thi

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: NGUYỄN THỊ MAI HƯƠNG – Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Anh Khôi (Thanh Oai – Hà Nội)

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: NGUYỄN THỊ MAI HƯƠNG – Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Anh Khôi (Thanh Oai – Hà Nội)

BÀI DỰ THI VIẾT HƯỞNG ỨNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM  20/11  VỚI CHỦ ĐỀ: “DẠY MÚA TRẺ EM- CÂU CHUYỆN CỦA TÔI”

Người dự thi: Nguyễn Thị Mai Hương – Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Anh Khôi

Địa chỉ: Thanh Oai – Hà Nội

Kính thưa: Ban tổ chức cuộc thi và Trung tâm Dạy Múa & Biên đạo múa HN.

Em tên là: Nguyễn Thị Mai Hương Giáo viên dạy múa trẻ em k18.

Khi em được đào tạo và tham gia khóa học tại trung tâm em cảm thấy thay đổi hoàn toàn thành 1 con người khác, em vô cùng biết ơn Cô Thùy là giám đốc của trung tâm và các thầy cô giáo trong từng bộ môn em đã được học tại trung tâm. Đầu tiên em chúc cho cuộc thi viết hưởng ứng ngày nhà giáo VN 20-11 với chủ đề: “Dạy múa trẻ em – Câu chuyện của tôi” thành công tốt đẹp, kính chúc các thầy cô ngày 20-11 thật vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy nhiệt huyết trong công tác giải dạy, đào tạo ra nhiều khóa học hay và bổ ích! Trung tâm phát triển và đông học viên tham gia!

Một mùa Hiến chương Nhà giáo nữa lại sắp về, trong tâm em đầy xúc động và chan chứa yêu thương như một lời tri ân gửi đến các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Hiện tại em cũng là 1 cô giáo mầm non, đang công tác tại: Trường mầm non Kim Thư và cũng là 1 cô giáo dạy múa. Thật sự rất xúc động khi được tham gia viết và chia sẻ rất nhiều những kỷ niệm đã mang lại động lực cho em phát triển CLB của em như ngày hôm nay.

Múa từ lâu đã trở thành môn nghệ thuật có mặt tại rất nhiều các trường mầm non. Trung tâm nghệ thuật. Em đang là một cô giáo mầm non trên địa phương nên rất hiểu được Tâm- Sinh- Lý của trẻ, các con mầm non rất thích múa, rất thích được khen và em đã rất yêu múa, vì ở trường em hay tham gia các phong trào văn nghệ của trường của đoàn xã rất nhiều nên rất hay dạy múa cho các em nhỏ ở trường, việc dạy các em nhỏ gặp nhiều khó khăn khi em cứ phải mở Youtube ra để học theo các động tác trong ý. Và em thật tình cơ cũng may mắn khi được biết đến Trung tâm Dạy Múa & Biên đạo Hà Nội qua Facebook. Em đã vào tìm hiểu các khóa học của trung tâm và ưng khóa học giáo viên dạy múa trẻ em vào chủ nhật hàng tuần vì lý do em đang đi làm từ thứ 2 đến thứ 6 vẫn phải lên trường để dạy, nên đăng ký khóa học cuối tuần là rất hợp lý. Khóa học của lớp em bị khéo dài do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Nên việc học bị kéo dài hơn 1 năm mới kết thúc khóa học giáo viên dạy múa trẻ em, nhưng cũng không làm em nản lòng dù chưa được tào tạo xong khóa học em đã quyết tâm mở cho mình một CLB của riêng em đang có trụ sở tại: Thanh Oai.

Mới đầu em cũng gặp nhiều khó khăn trong khâu tuyển sinh và thu hút trẻ đến học múa, vì em mới mở nên học sinh rất vắng, có 5 đến 6 trẻ tham gia học và đi chuyên cần dù thời tiết có xấu, mưa, rét các con vẫn đi học múa đều vắng như vậy em vẫn không nản lòng và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê đến cùng và điều đó đang mỉm cười đến với em, em có một nghề tay trái giáo viên dạy múa đã có mức thu nhập ổn định và khá cao so với mức lương mầm non.

Các chị và các bạn đồng nghiệp có ai giống như em mới đầu mở CLB gặp khó khăn ở khâu tuyển sinh, khâu truyền đạt những kiến thức không ạ ?  (Trẻ vắng, trẻ không đi học đều, trẻ học 1 đến 2 buổi rồi bỏ do đi tập về kêu đau, trẻ không hứng thú vào cô do lạ cô rồi trẻ học phụ huynh ngồi kèm, trẻ không sợ cô không nghe cô, rồi đang học lại chạy ra mới mẹ….) rất nhiều các trường hợp em đã trải qua và hôm nay em xin chia sẻ ạ em đã khắc phục mọi khó khăn đã gặp để giải quyết không từ bỏ… Và kết quả là: CLB Nghệ Thuật Anh Khôi của em đang phát triển rất tốt dù thành lập được 3 năm đều vướng vào mùa Covid nhưng vẫn phát triển. CLB có cô giáo có tâm huyết nhiệt tình và yêu trẻ không bỏ cuộc khi gặp khó khăn. CLB của em hiện tại có hơn 100 cháu với từng độ tuổi và các lớp múa khác nhau, lớp múa cơ bản cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi. Lớp múa nâng cao. Lớp uốn ép, nhào lộn và lớp mẫu nhí. CLB của em đã thu hút rất đông trẻ tham gia các chương trình do các nơi tổ chức và mỗi lần đi trải nghiệm đi biểu diễn như vậy các con rất thích và hào hứng trong việc học múa rất nhiều!

Trong quá trình dạy em luôn tạo hứng thú trước khi học múa như tạo ra 1 tình huống hay 1 trò chơi 1 câu chuyện để dẫn dắt vào bài giảng nên 60 phút đã trôi qua nhưng các con vẫn hăng say tập luyện, dù nghỉ dịch nhưng do đặc thù công việc mầm non vẫn phải quay các video gửi vào nhóm lớp zalo, nên em đã quay các bài tập gửi vào nhóm lớp múa để các con ở nhà vẫn luyện tập. Nên khi xa cô và các bạn các con vẫn không bị quên múa. Và cũng không quên động viên khen ngợi các con bằng những phần thưởng sau mỗi giờ học múa.

Đứng lớp 3 năm tại CLB em có rất nhiều những kỷ niệm đẹp với học sinh của em và một kỷ niệm khó quên nhất và giúp em có được động lực như ngày hôm nay là khi em mở CLB có rất nhiều trẻ 3 tuổi đến học, các con rất là yêu và nghe lời cô nhưng các bạn ý còn nhỏ và bắt mẹ phải ở lại học cùng con có bạn thì không chịu học cứ ngồi trên nhìn cô và các bạn học xong về kể lại cho mẹ nghe vì phụ huynh có chia sẻ với em, em ơi con về kể cô dạy như thế này này, cô dạy ngồi thẳng cô dạy thế kia và miêu tả cho mẹ những gì hôm đấy cô giáo dạy. Mà phụ huynh chia sẻ mà em vui quá mừng vì dù con không đứng tập cùng bạn nhưng con vẫn để ý và thích học múa, con hiện tại vẫn theo học tại CLB và rất tự tin về mọi mặt, em lúc đầu làm đủ mọi cách để con hứng thú học nhưng con không học cứ ngồi xem  và h e đã thành công có con đang theo và em được phụ huynh tin tưởng gửi gắm con dù con k tập nhưng con vẫn để ý cô dạy, và em đã thành công ở trẻ đã ở lại với mình.Từ đó em phải tự nhủ với bản thân càng ngày càng cố gắng hơn nữa để đem nghệ thuật múa đến với các em nhỏ, và đả thông tư tưởng của phụ huynh rằng những môn năng khiếu như múa, đàn vẽ, võ… cũng rất quan trọng đối với các con để phụ huynh kiên trì đưa con đến học múa tại CLB.

Các lớp học múa của em được các bậc phụ huynh quan tâm đến rất nhiều, khi họ thấy con đi học về cảm thấy khác rõ rệt, con họ tự tin trong giao tiếp hơn, không rụt rè nhút nhát nữa và thấy con họ dẻo ra rất nhiều nên phụ huynh rất tin tưởng vào cô giới thiệu rất nhiều người chưa biết đến CLB để đăng ký cho con học nên CLB của em rất đông học viên dù đã tạo tại ra rất nhiều các khóa ra trường.

Qua đây em cũng muốn chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình dạy múa cho trẻ em:

+ Cô luôn chân thành trong từng câu nói khi dạy trẻ:

Cô hãy khen và chê đúng lúc, đúng thời điểm đúng trường hợp của con khi con tập chưa đúng động tác hoặc động tác đã đúng.

Cô luôn nhẹ nhành tình cảm để các con thích đến gần cô khi con chưa làm được cần cô hướng dẫn thêm.

+ Cô dành thời gian với học trò của mình trong ngày hôm đó lên tiết dạy:

Cô quan tâm hỏi thăm con khi thấy hôm nay con có biểu hiện gì hơi khác so với mọi hôm như con mệt, con mặt buồn, con không thích ra chơi cùng các bạn, cô ra ân cần hỏi thăm con xem hôm nay con làm sao để đưa ra phương án kịp thời nhất.

+ Cô giáo chăm chú lắng nghe các con chia sẻ trong giờ học:

Con đang tuổi ăn tuổi lớn nên rất nhiều câu hỏi và rất nhiều câu chuyện muốn chia sẻ với cô, cô sẽ lắng nghe con chia sẻ không ngại tương tác với con, để con không còn sợ cô nữa, con và cô như hai người bạn để cùng giúp nhau phát triển.

Cô luôn tạo ra các giờ giải lao nghỉ ngơi nhưng vẫn mang tính chất là đang luyện tập để trẻ không bị mệt và chán:

Như trò chơi: Ai nhanh hơn, trò chơi luyện khéo và tài….

Sau khi kết thúc trò chơi cô luôn công bố kết quả đội thắng cuộc, hay bạn nào thắng và cuối buổi sẽ có 1 phần thưởng hình dán công chúa.

Cô luôn trao đổi với phụ huynh sau mỗi tuần xem ý kiến của con có thích đi học múa không con còn lo lắng sợ xệt điều gì để cô chỉnh lại giáo án lên lớp.

Nghệ thuật múa của CLB nghệ thuật Anh Khôi luôn mong muốn lan tỏa thông điệp: “Ánh sáng tâm hồn trẻ thơ” luôn mang đến cho các con sự yêu múa và biết đến nghệ thuật múa. Sự nỗ lực quyết tâm của chủ nhiệm CLB Nghệ Thuật Anh Khôi, em luôn muốn các con của em có 1 tâm hồn trong sáng và tươi vui nhất khi biết đến nghệ thuật. Trẻ không còn xa lạ khi nghe đến môn nghệ thuật này nữa và các con sẽ hứng thú tham gia và càng thích đi học múa hơn và gieo mầm đến thế hệ tương lai các con! Và được lòng tin của các bậc phụ huynh.

Em cảm ơn chương trình đã tổ chức ra cuộc thi và cảm ơn BTC đã lắng nghe và đọc những lời chia sẻ của em ạ!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *