Hotline : 0916038855

admin

15 Tháng mười một 2021

Không có bình luận

Home Các cuộc thi

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: ĐOÀN THỊ THỤC ANH – Chủ nhiệm CLB Nghệ Thuật Thiên Thần (Văn Giang – Hưng Yên)

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: ĐOÀN THỊ THỤC ANH – Chủ nhiệm CLB Nghệ Thuật Thiên Thần (Văn Giang – Hưng Yên)

BÀI DỰ THI VIẾT HƯỞNG ỨNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM  20/11  VỚI CHỦ ĐỀ: “DẠY MÚA TRẺ EM- CÂU CHUYỆN CỦA TÔI”

Người dự thi: Đoàn Thị Thục Anh – Chủ nhiệm CLB Nghệ Thuật Thiên Thần

Địa chỉ: Văn Giang – Hưng Yên

Mỗi đứa trẻ như một bông hoa, nụ cười của trẻ là niềm hạnh phúc nhất.

Nếu để nói về lý do theo đuổi nghề dạy múa trẻ em, có lẽ đó là vì quá đam mê. Ngày còn nhỏ, tôi thường tham gia các hoạt động văn nghệ ở quê. Thấy các anh chị phụ trách đoàn đội dạy mình múa hát mà thích lắm. Tôi còn ước rằng, mai sau lớn mình cũng sẽ được là người dạy các em múa hát giống như các anh chị và còn được đi đôi giày múa màu hồng thật xinh, mặc bộ váy thật đẹp đứng trên sân khấu biểu diễn. Rồi lớn lên khi thi ĐH tôi đã phải chọn 1 trong 2 trường là trường Sư phạm và trường Múa. Và tôi đã quyết định từ bỏ niềm đam mê múa để theo trường Sư phạm và trở thành một cô giáo Mầm non. Niềm đam mê múa vẫn cứ nhen nhóm trong lòng. Tưởng chừng như ước mơ nhỏ ấy phải bỏ lỡ nhưng thật may sao tôi đã vô tình lướt trên Facebook thấy một trang page có tên Trung tâm Dạy Múa và Biên đạo Hà Nội đang tuyển sinh. Tôi đã tìm hiểu, nêu nguyện vọng bản thân và được cô Hà Lê – Giám đốc Trung tâm tư vấn rất nhiệt tình. Và rồi, tôi đã quyết định tham gia khoá học giáo viên dạy múa trẻ em GV10. Đến với lớp học tôi như được thoả đam mê mà từ ngày bé vẫn ấp ủ trong lòng. Tôi nhớ những ngày còn đi học múa tại trung tâm, các ngày trong tuần tôi đi dạy tại trường mầm non, cuối tuần thứ 7, chủ nhật tôi lại bắt xe lên Hà Nội học múa. Đường xa, nắng mưa, nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để lên học cho kịp giờ. Và cố gắng không nghỉ học một buổi nào. Vì mỗi buổi học tôi được rèn luyện, được mở mang kiến thức về nghệ thuật. Tôi được các thầy cô của trung tâm giảng dạy rất nhiệt tình, được cô Oanh, cô Huyền chỉ bảo chỉnh sửa từng động tác, dáng múa Dân gian, Ballet. Tôi còn nhớ những ngày đầu tiên khi học đến học phần uốn ép dẻo của thầy Hiền. Thầy nghiêm khắc lắm, thầy uốn ép cho mà cái chân, cái tay, cái lưng đau ê ẩm, có bạn còn khóc vì đau. Nhưng tất cả ai cũng cố gắng vượt qua cái đau ấy vì chúng tôi đều có chung một ước mơ đó là “Tôi muốn trở thành giáo viên dạy múa – tôi sẽ trở thành giáo viên dạy múa”. Cuối cùng tất cả lớp chúng tôi đã thực hiện các động tác uốn ép ngon lành và tốt nghiệp xếp loại giỏi, suất xắc. Nghĩ lại những ngày tháng đi học tại trung tâm thật vui. Đó là kỉ niệm cũng là bước ngoặt mới của bản thân tôi.

Các bạn nhỏ ở quê tôi rất thiệt thòi vì ít được tiếp xúc, ít được hoạt động với các môn nghệ thuật, đặc biệt là nhảy múa. Vì thế, tôi luôn có suy nghĩ phải mang niềm đam mê nghệ thuật múa đến với tất cả các bạn nhỏ quê mình. Ngay sau khi hoàn thành khoá học tại Trung tâm, tôi đã tự thành lập một CLB nghệ thuật múa vào năm 2018. Đó là CLB nghệ thuật Thiên Thần. Đây cũng chính là niềm tâm huyết của tôi. Ngày mới thành lập CLB, tôi được cô Hà Lê động viên, khuyến khích rất nhiều. Khi gặp khó khăn tôi lại được cô chỉ dẫn rất chu đáo.  Tôi biết ơn cô rất nhiều. Vào ngày đầu tuyển sinh, tôi được rất nhiều các phụ huynh tin tưởng và đăng ký cho con em tham gia học. Có phụ huynh còn tâm sự với rằng: “Cô ơi, từ ngày con được đi học múa, con tự tin hẳn lên, còn con đứng biểu diễn trước cả nhà. Sáng nào ngủ dạy cũng hỏi mẹ hôm nay con có được đi học múa cô Thục Anh không ạ?” Đó là động lực yêu nghề, là niềm vui, niềm hạnh phúc riêng mà ít người có được.

Mỗi người đều có lý do riêng mình khi bước chân vào cái vạch gọi là chọn nghề. Tôi nhận ra rằng bất cứ nghề nào cũng phải có tình yêu và đam mê.Nghề dạy trẻ đến với tôi như một cái duyên. Tôi vừa là một cô giáo mầm non, vừa là một cô giáo dạy múa. Hằng ngày, cứ hết giờ ở trường, tôi trở về với phòng tập. Có hôm dạy 2 ca một buổi tối, nhất là những hôm tập luyện cho các con đi thi, hoặc biểu diễn các chương trình, rồi lại lao đi chọn đồ, thuê đồ, đạo cụ múa cho các con cảm tưởng như mình làm việc 200% nỗ lực. Nhưng tôi lại nghĩ mình còn trẻ, còn sức khoẻ, cứ phải phấn đấu và nhất là được làm với đam mê, được nhảy múa cùng tụi nhỏ và hoà mình với âm nhạc, với tôi bao mệt mỏi đều tan biến hết. Tôi luôn cố gắng tạo điều kiện để các bạn nhỏ trong CLB được tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ, được trải nghiệm trên các sân khấu từ làng, xã, và cả các chương trình lớn tại Hà Nội. Mỗi lần trải nghiệm là mỗi lần cô trò tôi có thêm kinh nghiệm, các con tự tin, mạnh dạn và có kỹ năng biểu diễn tốt hơn. Đến với nghề dạy múa không chỉ đòi hỏi có năng khiếu mà người dạy cần phải có kiên trì và có cả những hy sinh. Nghề dạy múa trẻ em như chúng tôi cũng giống như một nghệ sĩ cần cù, như một người lao động chân tay, cũng có thể coi là người lao động tri thức. Tôi luôn phấn đấu rèn luyện không ngừng để có được kỹ năng dạy trẻ tốt, mỗi bài dạy có một phong cách, hợp nhất các động tác, kỹ thuật khác nhau. Và tìm tòi, đưa ra những ý tưởng, những chủ đề mới để đưa vào mỗi bài dạy cho trẻ. Không những trau dồi về chuyên môn, tôi luôn tạo sự kết nối yêu thương giữa cô và trẻ. Với trẻ tôi luôn cố gắng tạo cảm giác vui vẻ bằng những hành động hài hước, những trò chơi vui nhộn, hoặc những cái ôm tình cảm, buộc tóc, tết tóc thật xinh cho các con. Còn nữa, tôi thường tặng các con những món quà nhỏ xinh như chiếc cặp tóc ngộ nghĩnh, chiếc nhẫn hình công chúa Elsa, những miếng dán sticker mèo Kitty. Các bạn nhỏ thích lắm!

Là người truyền lửa, truyền cảm hứng đam mê nghệ thuật múa đến với các bạn nhỏ, bản thân tôi luôn phải cố gắng thật nhiều hơn nữa. Được nhìn thấy các các con vui đùa, được hoà mình với âm nhạc, say sưa luyện tập. Được ngắm các con mặc những bộ váy múa thật đẹp ,đi đôi giày múa trên những chiếc chân nhỏ xinh và biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu, các con giống như những ngôi sao nhỏ lấp lánh trên bầu trời. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn, may mắn vì ngày đó tôi đã mạnh dạn để tiếp tục theo đuổi đam mê. Hạnh phúc vì giờ đây tôi đã là một cô giáo dạy múa đem tất cả tình yêu nghề và niềm đam mê nghệ thuật múa đến với các bạn nhỏ.

Quả thật, không có gì là không thể phải không các bạn. Tuổi trẻ của chúng ta chỉ có 1/3 cuộc đời, nên vì thế bạn hãy cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ và biến nó thành hiện thực. Đừng để hai mươi năm sau bạn sẽ hối  tiếc về những gì đã “không làm” hơn là những gì “đã làm. Vậy hãy quẳng dây neo đi. Dong buồm xa khỏi bến đỗ an toàn. Xuôi theo chiều gió. Thám hiểm ước mơ và khám phá nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *