Hotline : 0916038855

admin

05 Tháng tư 2021

Không có bình luận

Home Giáo viên dạy múa TE xuất sắc

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN GIÁO VIÊN DẠY MÚA TÚ ANH “NGHỆ THUẬT MÚA ĐÃ ĐƯA MÌNH ĐẾN NHỮNG KHOẢNG KHẮC HẠNH PHÚC NHẤT CỦA CUỘC SỐNG”

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN GIÁO VIÊN DẠY MÚA TÚ ANH “NGHỆ THUẬT MÚA ĐÃ ĐƯA MÌNH ĐẾN NHỮNG KHOẢNG KHẮC HẠNH PHÚC NHẤT CỦA CUỘC SỐNG”

Tú Anh là một trong những học viên xuất sắc của Trung tâm dạy múa và biên đạo Hà Nội. Nhắc đến Tú Anh, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một cô gái rạng rỡ, luôn nhiệt huyết và sáng tạo không ngừng. Hãy cùng gặp gỡ cô nàng thú vị này trong buổi phỏng vấn hôm nay nhé!

Hình ảnh Tú Anh rạng rỡ, xinh đẹp

PV: Xin chào Tú Anh, lâu ngày không gặp bạn vẫn trẻ trung và rạng rỡ như ngày nào!                                                                                                                                                

TA: Chào bạn, cảm ơn bạn vì lời khen rất tuyệt vời này. Cuộc sống gần đây của mình có nhiều sự thay đổi nên chắc mình nhiều năng lượng tích cực hơn. Mình vừa đi dạy tại câu lạc bộ vừa chăm chỉ nhận các hợp đồng chương trình biên đạo mới. Cảm giác đã lắm, sướng lắm. Đúng là nghệ thuật múa đã đưa mình đến những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuôc sống. 

PV: Ngưỡng mộ niềm đam mê của Tú Anh quá! Tại sao bạn lại lựa chọn Trung tâm dạy múa và biên đạo Hà Nội là nơi nuôi dưỡng tài năng của mình? Trung tâm có những điểm mạnh gì để phát triển cho sự nghiệp của bạn?

TA: Mình biết đến Trung tâm một cách rất tình cờ, chắc là do cái duyên ấy. Mình từng học Quản lý Văn hoá Nghệ thuật tại trường Đại học Văn hoá Hà Nội và tham gia nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ tại địa phương các cấp. Lúc đó mình chợt nghĩ, nếu chỉ đi diễn là chưa đủ, mình cần học các kiến thức, kỹ thuật cơ bản nếu muốn nuôi dưỡng đam mê. Nên mình đã tìm kiếm một trung tâm giảng dạy phù hợp để đăng kí học. Ngoài thông tin về các khoá học, mình đọc thấy các thầy cô đều là giảng viên đến từ cơ sở đào tạo uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Mỗi khóa học, Trung tâm đều update đầy đủ thông tin về số buổi học, nội dung chi tiết, profile thầy cô cũng như chi phí cụ thể. May mắn hôm đến đăng kí khóa học, mình đã được cô giám đốc lì xì giảm tiền khoá học Cơ bản vì là người đăng ký sớm nhất “mở hàng” sau kỳ nghỉ Tết. Với mình, điểm mạnh của Trung tâm đó là sự đa dạng chuyên ngành đào tạo, uy tín với hơn 10 năm thành lập, các giảng viên chuyên nghiệp và đặc biệt dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ học viên rất tốt. 

Tú Anh là thành viên của nhóm múa dân gian Hà Nội

PV: Vậy bạn đã theo học các khóa học nào tại Trung tâm? Bạn có thể chia sẻ khóa học yêu thích nhất?  

TA: Mình đã học khoá Cơ bản múa K91, và có kế hoạch thi vào trường SKĐA khoa Biên đạo múa đại chúng, nhưng sau đó bị gián đoạn vì mình có em bé. Sau khi sinh con được 5 tháng, mình trở lại Trung tâm với khoá Biên đạo K7 và khoá Giáo viên dạy múa trẻ em K19. Lần này trở lại với múa cũng là lúc mình trăn trở nhiều nhất. Ai làm mẹ có lẽ sẽ hiểu, những bận rộn, khó khăn sẽ nhân đôi. Khi mình đã có một thiên thần nhỏ cần phải chăm lo rồi thì đam mê mình theo đuổi cũng phải nuôi sống được mình và con. Sau sinh, mình đã rơi vào trạng thái khá tiêu cực, lo lắng nhiều. Nhưng sau cùng thì niềm đam mê trỗi dậy, thức tỉnh mình phải sống lại với nó nên mình quyết tâm theo học. Mình yêu thích tất cả các khóa học tại trung tâm, bảo mình chọn ra một khóa thì khó quá, thật ấy, mình yêu múa lắm nên khóa nào mình cũng thích hết. Mỗi một khoá học, thật mâu thuẫn khi mình vừa cảm thấy thỏa mãn, mặt khác lại cảm thấy chưa đủ. Thỏa mãn vì mình được tiếp xúc với những kiến thức có trong giáo trình, được hệ thống chi tiết và đầy đủ mà nếu không đến lớp thì chính mình cũng sẽ không biết được chính xác đó là gì. Và chưa đủ là khi mình thấy càng học, càng tiếp xúc mới biết Nghệ thuật múa rất sâu và rộng, mình cần phải học hỏi trau dồi hơn nữa thì mới có thể mang lại cái hay khi dựng bài, khi đi dạy hay khi biểu diễn.

Tú Anh – Học viên nhiệt huyết, chăm chỉ

PV: Trong quá trình theo học, người giảng viên mà bạn ấn tượng nhất là ai? 

TA: Giảng viên nào mình cũng rất ấn tượng, vì các thầy cô mang đến cho mình những cảm xúc và nguồn năng lượng rất riêng. Mình thực sự biết ơn và gửi lời tri ân tới cô Thuỳ, cô đứng lớp bộ môn Dân gian và cũng là cô giám đốc Trung tâm, thầy Long đứng lớp Biên đạo, thầy Hùng và thầy Hiền đứng lớp Uốn ép dẻo, thầy Thành và cô Ngọc bộ môn Ballet, cô Huyền môn Dân gian và Kỹ năng đứng lớp, cô Dương và cô Linh môn Zumba và Aerobic trẻ em. Mình cũng xin được gửi lời trân trọng yêu thương đến các chị em học viên vì những phút giây rất vui vẻ trong các buổi học.

PV: Vậy bạn có thể chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ nhất khi học tại Trung tâm được chứ?

TA: Nhớ nhất chắc sẽ là kỉ niệm đi dự thi “Hội thi giáo viên múa tài năng duyên dáng” của Trung tâm vào dịp 20/11 vừa rồi. Mình có đăng ký tham gia và may mắn nhận giải Nhì, đó đang là kỷ niệm khá sâu sắc và hạnh phúc với mình, đánh dấu một mức độ mình vượt qua và khám phá ra một vài khía cạnh khác của bản thân. Cầm giải Nhì trong tay, mình chỉ nghĩ, mình sẽ không bao giờ làm học trò của mình thất vọng. Hi vọng những năm tới, Trung tâm sẽ có nhiều sân chơi hoành tráng như vừa rồi cho chúng mình được tham gia và thoả mãn đam mê.

Tú Anh xuất sắc dành dược giải Nhì

PV: Bạn có nhắc đến các học trò của mình, bạn có thể kể về quá trình thành lập Câu lạc bộ của mình được chứ, mọi người rất tò mò về điều đó. Theo bạn, những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng và phát triển Câu lạc bộ là gì? 

TA: Sau khoảng thời gian sinh em bé, mình suy nghĩ rất nhiều về việc tiếp tục múa hay không, và tiếp tục như thế nào. Mình đã gác lại chuyện thi vào SKĐA để có một kế hoach mới: đi dạy múa trẻ em. Tại sao mình không sử dụng những kinh nghiệm của mình để truyền lại cho các em nhỏ, khi nhìn vào những đôi mắt sáng ấy, mình thấy lại mình của ngày xưa, cũng miệt mài ca hát nhảy múa? Và thêm những kiến thức về cách xây dựng bài múa, chương trình nghệ thuật, các kỹ thuật, kỹ năng đứng lớp hữu ích. Mình tin, mình sẽ dạy các học trò của mình những điều mà mình được biết, được học, và cả những điều mà năm xưa mình chưa có được nữa. 

CLB Song Anh của Tú Anh

CLB nho nhỏ của mình có tên là Song Anh, được ghép từ Tú Anh – tên mình và Nhã Anh – tên con gái của mình. Song Anh hiện giờ có khoảng 15 bạn học trò nhỏ độ tuổi từ 5-10 rất xinh xắn và đáng yêu. Mình lập CLB ngay từ khi còn đang trong quá trình học lớp Giáo viên k19, vì mình t rằng, dạy lại cho một ai đó chính là cách mình học được kiến thức nhanh nhất trọn vẹn nhất. Song Anh khởi đầu với 4 bé học trò, đã trải qua tới nay là khoá thứ 3. Thực ra CLB của mình tốc độ phát triển không hề nhanh. Mình theo chủ trương đi chậm mà chắc nên đến nay, khả năng của các bạn nhỏ khá đồng đều. 

Để xây dựng và phát triển CLB cần rất nhiều yếu tố, tuy nhiên mình nghĩ, cái quan trọng nhất là cái tâm của người giáo viên chủ nhiệm. Và theo cá nhân mình, mình thấy cần phải truyền đạt cho các con 3 điều: 

  • Sự bền bỉ vì học múa cần một quá trình rèn luyện.
  • Sự đoàn kết yêu thương lẫn nhau vì môi trường nghệ thuật cần làm việc tập thể khá nhiều.
  • Sự kiên cường và biết chấp nhận cả những đánh giá trái chiều vì nghệ thuật là đa góc nhìn.

 

Các bé tự tin, chuyên nghiệp

PV: Ngoài việc dạy múa tai Câu lạc bộ, mình được biết Tú Anh có khả năng biên đạo bài rất tốt. Bạn đã đi biên đạo được khoảng thời gian là bao lâu? Cảm giác khi nhìn thành quả của mình như thế nào ? 

TA: Trước khi đi học khoá Biên đạo ở Trung tâm, trong khoảng 10 năm trở về trước, mình cũng có cơ hội được đi biên đạo các tiết mục và chương trình Nghệ thuật nhỏ. Mình nuối tiếc vì không biết đến khoá học này sớm hơn, hầu hết mình làm theo bản năng và kinh nghiệm. Kết quả mỗi tiết mục mình thường khá ưng nhưng cũng vất vả, tốn thời gian. Điều này đã được cải thiện đáng kể sau khi mình học xong khóa biên đạo. Điều khiến mình vui và tự hào nhất không phải là khi mình thấy tiết mục do mình dựng hay, mà là khi khách hàng – những người biểu diễn tiết mục vượt qua được giới hạn của bản thân và tự tin trình diễn. Khi những nhân viên văn phòng, những bạn học sinh các độ tuổi từ mẫu giáo đến sinh viên đại học, những công nhân hay những mẹ bỉm sữa đã lột xác thành những diễn viên thăng hoa trên sân khấu, nhất là khi họ vui vẻ hạnh phúc với trải nghiệm đó, thì thường lúc đó sẽ có một biên đạo ngồi lặng lẽ cười như mình trong một góc cánh gà, bấm máy chụp để lưu lại những nụ cười, ánh mắt khiến mình hạnh phúc với nghề, khiến mình kiên định hơn với quyết định sống và làm việc cùng đam mê.

Tú Anh có thể biến hóa đa dạng trong nhiều thể loại

PV: Tú Anh khiến mình cảm thấy ngưỡng mộ sự nỗ lực và nhiệt huyết của bạn quá! Bạn có lời nào muốn nhắn nhủ đến những người có cùng niềm đam mê với bạn không?

TA: Mình mong những bạn, những chị em còn trăn trở với đam mê múa, hãy cứ cháy hết mình với đam mê. Hãy đừng bỏ qua cơ hội nào để được học hỏi hay biểu diễn, vì trải nghiệm là một điều quan trọng hơn tất cả. Mong cho tất cả các bạn được sống đúng với đam mê của mình! 

PV: Rất cảm ơn Tú Anh đã tham gia cuộc trò chuyện này! Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp và thành công trên con đường mình đã chọn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *