Hotline : 0916038855

admin

18 Tháng tư 2021

Không có bình luận

Home Giáo viên dạy múa TE xuất sắc

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN YÊN PHÙNG “GIÀY MÚA LÀ ĐÔI GIÀY HOÀN HẢO NHẤT, PHÒNG TẬP LÀ NƠI HẠNH PHÚC NHẤT, ÁNH ĐÈN S N KHẤU LÀ ÁNH SÁNG RỰC RỠ NHẤT”

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN YÊN PHÙNG “GIÀY MÚA LÀ ĐÔI GIÀY HOÀN HẢO NHẤT, PHÒNG TẬP LÀ NƠI HẠNH PHÚC NHẤT, ÁNH ĐÈN S N KHẤU LÀ ÁNH SÁNG RỰC RỠ NHẤT”

Ngày hôm nay, như thường lệ, chúng tôi sẽ gặp gỡ và trò chuyện với một cô gái là học viên của Trung tâm. Khác với những cuộc hẹn trước, lần này chúng tôi ngồi tại Trung tâm để phỏng vấn theo nguyện vọng của cô gái. Lúc chúng tôi đến, Yên Phùng đang phiêu theo bài nhạc, mải mê ngắm nhìn Yên múa, chúng tôi thầm hiểu lí do cô gái ấy lại chọn địa điểm ở đây. 

Giáo viên dạy múa TE Yên Phùng

PV: Chào Yên Phùng, mình rất bất ngờ khi bạn lựa chọn chính Trung tâm làm địa điểm để phỏng vấn đấy!

YP: Chào bạn. Không có gì bạn phải bất ngờ đâu. Lâu rồi, mình không qua Trung tâm. Đây chính là phòng học ngày xưa của mình đó, đúng vị trí này cũng là chỗ mình hay ngồi nghỉ, ôn bài trước và sau các tiết học. Khi nhận lời mời phỏng vấn, mình bất giác muốn đến đây, chắc tại muốn ôn lại kỉ niệm cũ và có nhiều cảm xúc để tâm sự chuyện nghề. 

PV: Wow, hay đấy! Vậy cơ duyên đưa bạn đến với nghề múa là từ đâu? 

YP: Mình đến với múa bắt nguồn từ niềm đam mê khi tham gia các tiết mục văn nghệ ngành mầm non. Lúc đó mình phụ trách làm phong trào cho các hoạt động văn hóa văn nghệ của nhà trường. Do tính chất công việc nên mình luôn tìm hiểu về múa, dần dần bắt đầu thấy yêu múa đến lạ. Lúc đó mình muốn tìm một nơi để nuôi dưỡng đam mê. Mình vô tình lướt Facebook thấy Trung tâm dạy múa và biên đạo Hà Nội tuyển học viên vào lớp múa cơ bản. Mừng như cá được gặp nước, mình cùng chị dâu đăng ký theo học Khoá múa cơ bản K79 Được chị Thùy tư vấn và động viên rất chu đáo, hai chị em càng học càng ham, đồng thời mở CLB múa cho trẻ tại địa phương từ năm 2016. Cho đến nay, mình vẫn đang làm song song 2 công việc: giáo viên mầm non và giáo viên dạy múa, tình yêu với múa luôn luôn bùng cháy trong mình. Vô cùng biết ơn chị Thùy – Giám đốc Trung Tâm và các thầy cô đã giúp mình định hướng đi đúng con đường đam mê.

Cô gái duyên dáng, nhẹ nhàng

PV: Tại sao bạn lựa chọn Trung tâm là nơi nuôi dưỡng đam mê vậy?  

YP: Mình đến với Trung Tâm như một cái duyên, mà đã là duyên thì không thể giải thích được. Các thầy cô trung tâm đều rất thân thiện và nhiệt tình giảng dạy. Người mình yêu quý và thần tượng nhất vẫn là chị Thùy, bởi chính chị là người truyền ngọn lửa đam mê nghề cho mình. Chị đã giúp đỡ mình rất nhiều ngay cả khi không còn theo học tại Trung tâm. Mình nhớ những ngày đầu ấp ủ việc lập CLB, chị Thùy đã động viên và ủng hộ mình rất nhiều. Lúc đó mình cũng bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm nên cái gì cũng hỏi chị Thùy, chị đều hướng dẫn rất cẩn thận và tận tình. Không phải nhìn đâu xa, chỉ cần nhìn chị Thùy, mình học tập được rất nhiều điều. Hãy làm mọi việc bằng cả trái tim và tâm huyết, chắc chắn sẽ thành công.  

PV: Những ngày đầu theo học, Yên gặp nhiều khó khăn chứ? 

YP: Tất nhiên rồi, rất nhiều là đằng khác. Mình biết điểm xuất phát của mình so với các bạn trong nghề là muộn. Hơn nữa, mình còn con nhỏ, chồng mình đi học xa nên phải nhờ ông bà trông bé. May mắn là mình có chị dâu đồng hành. Hai chị em ngày nào cũng đi mấy chục cây số đến Trung tâm học. Có những hôm mưa gió, hai chị em vẫn động viên cùng nhau đến lớp. Ắt là vì niềm đam mê, nghĩ đến việc được học múa là lòng vui không tả xiết. Mình tự hào về sự chăm chỉ của mình lắm, tất cả buổi học mình chưa vắng buổi nào. Phòng tập là nơi hạnh phúc nhất nên được múa cảm giác tuyệt vời và thỏa mãn lắm!

Cô gái với lòng yêu nghề mãnh liệt

PV: Ngưỡng mộ tình yêu với nghề của bạn quá! Bạn nói múa cảm giác tuyệt vời lắm, cụ thể là tuyệt vời như thế nào vậy? 

YP: Là đam mê (cười). Mình đùa chút thôi, nhưng để diễn tả niềm đam mê ấy một cách cụ thể, nó khó lắm. Với mình, giày múa là đôi giày hoàn hảo nhất, phòng tập là nơi hạnh phúc nhất và ánh đèn sân khấu là ánh sáng rực rỡ nhất! 

PV: Mình rất thích câu nói này của Yên. Câu nói thực sự rất ấn tượng. Bạn có thể chia sẻ về sân khấu mà bạn cảm thấy thăng hóa nhất khi diễn được chứ? 

YP: Đó là sân khấu mình trả bài tốt nghiệp của lớp múa trường Đại học Văn hóa. Lần đầu tiên mình được diễn ở một sân khấu lớn. Nó khác xa với những gì mình tưởng tượng, ý mình là tuyệt vời hơn rất nhiều. Khi hoàn thành bài múa, mình đã khóc vì cảm giác hạnh phúc (cười) Mình cũng không biết tại sao khóc nữa nhưng nó thỏa mãn mọi ham muốn của mình. Sau này, diễn ở nhiều sân khấu hoành tráng hơn, lung linh hơn sân khấu đó, nhưng cảm giác vẫn không thể bằng sân khấu của Đại học Văn hóa. 

PV: Khi nhắc đến nghệ thuật, cụ thể là múa, mọi người thường nghĩ rằng nghề này là năng khiếu bẩm sinh, là phải được rèn luyện từ nhỏ rất vất vả nhưng tuổi nghề lại ngắn và gặp nhiều rủi ro. Bạn nghĩ sao về điều này? 

YP: Đó là vì người ta không đam mê, không dành tình yêu cho múa nên nói vậy. Như mình đã chia sẻ, chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu đam mê. Còn về tuổi nghề, thực ra nghề nào cũng vậy. Nếu bạn không cố gắng, không nghiêm túc thì bạn sẽ sớm bị đào thải. Ở mỗi giai đoạn, mình luôn cần tư duy làm sao để tiến xa. Như nghề múa, khi mình đã có kĩ thuật, chuyên môn, có cơ hội đi diễn thì mình đã mở lớp học để tạo điều kiện cho các tài năng nhí ươm mầm và phát triển. 

Cô giáo cũng có những trăn trở, suy nghĩ về nghề

PV: Để thành công, bạn nghĩ người làm nghề cần những yếu tố gì? 

YP: Ngắn gọn thôi ĐAM MÊ – NỖ LỰC – CÓ TẦM NHÌN XA

PV: Mình vừa thấy Yên đề cập đến việc thành lập CLB là một cách để phát triển sự nghiệp. Vì sao bạn lại có quyết định đó? Quá trình xây dựng bạn gặp nhiều khó khăn chứ? 

YP: Trước đây minh làm công tác đoàn xã, thường xuyên hoạt động hè cho các em thiếu nhi, nhận thấy các em cực kỳ thích thú với các hoạt động múa hát. Nên mình muốn tạo một môi trường tốt để ươm mầm tài năng cho các em. Ban đầu thành lập CLB, mình chỉ định hoạt động vào dịp hè vì địa điểm thuê ở nhà văn hóa, chỉ được sử dụng cuối giờ chiều và cuối tuần. Mình duy trì hoạt động như thế suốt 4 năm. Đến tháng 6 năm 2020, mình quyết định thuê hẳn phòng tập riêng để phát triển thêm bộ môn và trang trí phòng theo ý tưởng của mình. CLB của mình tên là NT Dáng Sen, có địa chỉ ở Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội. Cho đến hiện tại, CLB thu hút đông đảo sự quan tâm và đăng kí học của các bậc phụ huynh và em nhỏ.  

CLB Dáng Sen của Yên Phùng

PV: Mình có theo dõi bạn trên mạng xã hội thấy các bé rất năng động và đáng yêu. Bạn cũng như CLB của bạn thường xuyên tham gia các hoạt động do Trung tâm tổ chức chứ? 

YP: Tất nhiên rồi. Đối với mình, trung tâm là nơi tình yêu với nghệ thuật múa được sinh ra, lớn lên trong nghề múa, nên các hoạt động của trung tâm mình đều tham gia nhiệt tình. 

Các bé luôn được tạo điều kiện tham gia các sân chơi bổ ích

PV: Mình khá tò mò về dự định tương lai của Yên, bạn có thể chia sẻ được chứ? 

YP: Mình sẽ duy trì, phát triển CLB trở thành trung tâm năng khiếu, là nơi các bạn nhỏ có thể tham gia học tập các bộ môn năng khiếu để thoả sức đam mê. Dáng Sen sẽ là điểm thu hút trẻ em trong khu vực đến mỗi khi cần học các bộ môn nghệ thuật. Và mình vẫn tiếp tục theo đuổi song song hai công việc và nuôi dưỡng tổ ấm nhỏ của mình nữa. 

CLB tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do Trung tâm tổ chức

PV: Cảm ơn Yên rất nhiều. Mình cảm giác buổi phỏng vấn hôm nay rất khác. Bạn mang lại cho mình sự bình yêu và nhẹ nhàng. Mình rất thích điều này. Yên có thể nhắn nhủ đôi lời đến các bạn đang theo đuổi đam mê múa.

YP: Mong các bạn khi đã chọn nghề múa nói chung, giáo viên múa nói riêng thì hãy yêu nghề, có tâm ắt sẽ có tầm. Hãy nhìn chị Thùy của chúng ta để làm gương học tập nhé!

PV: Rất cảm ơn Yên Phùng và chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn! 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *