Hotline : 0916038855

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN GIÁO VIÊN DẠY MÚA TRẺ EM XUẤT SẮC TẠ THÙY LINH “HÃY CỐ GẮNG TẠO NÊN DẤU ẮN RIÊNG CHO BẢN THÂN TRONG QUÁ TRÌNH THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ”

Hôm nay, Trung tâm có hẹn gặp phỏng vấn với một giáo viên dạy múa trẻ em xuất sắc. Cô là một tài năng rất trẻ tuổi, chúng tôi đều bất ngờ vì “tài không đợi tuổi” của cô. Tạ Thùy Linh – cô gái nhỏ nhắn, mong manh nhưng có nghị lực phi thường. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cô gái thú vị này nhé!

 

Cô gái Thùy Linh xinh đẹp rạng rỡ

PV: Chào Linh. Hôm nay Linh rạng rỡ quá! 

TL: Chào bạn! Biết tin được Trung tâm phỏng vấn mình vui lắm! Vậy nên mình đã cố gắng sắp xếp công việc, dạy sớm và chuẩn bị thật xinh đẹp đến phỏng vấn đây. Hy vọng sẽ có một buổi phỏng vấn thật đáng nhớ!

PV: Linh đã biết đam mê múa của mình từ bao giờ và bạn có nhận được sự ủng hộ của gia đình chứ? 

TL: Mình có đam mê từ nhỏ, gia đình luôn ủng hộ tham gia các hoạt động của trường lớp cũng như các hoạt động của địa phương. Nhưng do quê mình ngày đó chưa có điều kiện phát triển nên không có cơ hội được tham gia các lớp học như bây giờ. Vì lẽ đó, mình học múa qua việc xem các chương trình thiếu nhi, nhìn các bạn múa váy áo xúng xính, mình thích lắm, lúc nào cũng ước mơ được trình diễn sân khấu. 

PV: Vậy cơ duyên nào đưa Linh tìm đến Trung tâm vậy? Mình thấy Linh đã gắn bó với Trung tâm một khoảng thời gian khá lâu

TL: Lên đến đại học, sau khi được tiếp xúc với múa nhiều hơn, mình đã muốn tìm hiểu sâu hơn nữa và đem bộ môn này về với quê hương của mình. Mình đã tìm được nhiều địa chỉ để theo học và quyết định theo học tại trung tâm dạy múa và biên đạo Hà Nội bởi thấy trung tâm có đội ngũ giáo viên với chuyên môn tốt, giáo trình cụ thể, bám sát với thực tế, bên cạnh đó là những chia sẻ của các chị đã từng học tại trung tâm mình. 

PV: Là một sinh viên ở xa lên Hà Nội học và làm việc, Linh có gặp nhiều khó khăn chứ? 

TL: Những ngày đầu theo học mình phải sắp xếp lịch học trên trường cũng như công việc làm thêm của mình, để vừa đảm bảo đúng tiến độ học trên trường, vừa có thể theo học tại trung tâm. Đôi lúc mình cũng áp lực lắm, thời gian khó cân bằng, công việc làm thêm, việc học nữa nhưng mà tự nhủ phải nỗ lực thật nhiều. Mình còn trẻ, con sức khỏe và nhiệt huyết nên phải vươn lên. Mình cũng tự động viên bản thân như thế trong suốt những năm tháng rèn luyện bản thân. 

Ngọc lửa đam mê nhảy múa luôn bùng cháy trong Thùy LInh

PV: Phải nghị lực lắm bạn mới có thể vượt qua các khó khăn nhỉ. Ngưỡng mộ lòng yêu nghề và sự cố gắng của Linh quá! Trong các khóa học tại Trung tâm, Linh thích nhất khóa học nào? 

TL: Ôi, câu này khó với mình quá. Nếu để chọn ra một khóa học mình yêu thích nhất thì mình chiu đó. Vì mình yêu múa lắm, mỗi khóa học đều đem đến những giá trị riêng nên mình xin phép hơi tham lam lựa chọn hết nha! 

PV: Câu hỏi này chắc dễ hơn này, Linh có thể chia sẻ kỉ niệm khi bạn theo học tại Trung tâm được chứ? 

TL: Khi theo học tại trung tâm mình có rất nhiều các kỉ niệm cùng các thầy cô cũng như các anh chị cùng học, vì mình là em út của lớp Giáo viên k10 nên luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ mọi người mà. Mà khó quên nhất đối với mình là lời động viên, tiếp sức của cô Thuỳ – Giám đốc trung tâm, khi học bộ môn aerobic, cả lớp tập mệt đến mức tưởng như không thể cố gắng theo được nữa, cô cũng như chị Thuỷ – Quản lí lớp, cô Linh giảng viên bộ môn đã có những lời động viên kịp thời tới chúng mình, rồi khi học xong, mở CLB, các thầy cô vẫn luôn theo dõi, động viên, có những lời chia sẻ, góp ý để chúng mình hoàn thiện bản thân mình hơn qua từng ngày. Sự tận tình của các thầy cô, các chị cùng lớp luôn là động lực để bản thân để mình cố gắng hơn nữa, bước qua mọi giới hạn của bản thân. 

Linh luôn biết ơn Trung tâm đã giúp cô nuôi dưỡng đam mê

PV: Chắc hẳn Linh đã có những năm tháng thanh xuân đáng nhớ. Vậy tại sao bạn lại quyết định mở CLB? Linh có thể chia sẻ nhiều hơn về đứa con tinh thần này với bạn đọc được chứ ?

TL: Như đã chia sẻ ở trên, mình luôn mong muốn các em nhỏ ở quê hương mình cũng được tiếp xúc với các bộ môn năng khiếu như các bạn trên thành phố, vì vậy ngày 4/4/2019 mình đã thành lập CLB Nghệ thuật Lyna mang dấu ấn của riêng mình. Tại đây, không chỉ là các lớp học năng khiếu như thường lệ, mà còn là nơi các con được giải trí sau những giờ học căng thẳng, là nơi các con được chia sẻ những tâm tư tình cảm, thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình. Có thể nói bản thân mình gặp khá nhiều may mắn khi thành lập CLB, từ sự đồng thuận từ chính quyền địa phương, sự ủng hộ từ gia đình, sự quan tâm, giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè. Trong đó đáng nhớ nhất là lần đầu tiên tổ chức chương trình trung thu cho các con ở CLB. Khi đó mình chưa thuê giáo viên cũng như chưa có quản lí trung tâm, một mình gồng gánh hết tất cả mọi việc từ set up sân khấu, âm thanh, thuê trang phục, lên kịch bản chương trình,… cũng khá mệt mỏi cho đến khi kết thúc chương trình, nhận lại được những nụ cười của các con lại thấy xứng đáng vô cùng. Từ đó mình thường xuyên tổ chức các hoạt động cho các lớp như quay MV nhân dịp tết nguyên đán 2020 và 2021, Noel năm 2020, tổ chức chương trình trung thu, tết thiếu nhi hay gần đây nhất là chương trình sinh nhật 2 tuổi của CLB. Cũng lại rất may mắn chương trình của mình đều nhận được sự ủng hộ từ chính quyền địa phương, từ phụ huynh và chính các em nhỏ nữa. 

CLB nhí của Tạ Thùy Linh

PV: Theo Linh, yếu tố quyết định thành công trong nghề là gì? 

YL:Theo mình để có thành công trong nghề này, thứ nhất mình cần có chuyên môn và kĩ năng sư phạm tốt, và tình yêu với nghề, phải thật sự yêu nghề mới gắn bó lâu dài được với nó.  Bên cạnh đó cũng là một chữ duyên nữa. 

PV: Có một lần mình may mắn được xem Linh biểu diễn. Bạn rất xinh đẹp và thu hút. Với Linh, sân khấu bạn đáng nhớ nhất là ở đâu? 

TL: Sân khấu đáng nhớ nhất là sân khấu tại địa phương của mình, khi đó CLB mới thành lập nên mình rất cần sân khấu cho các con giao lưu, rèn luyện. Vậy nên mình đã nhận lời cho các con tới giao lưu với các tổ dân phố trong địa bàn thị trấn. Tại đó, Ánh đèn sân khấu là bóng đèn đường cùng với chiếc loa bluetooth nhưng các con vẫn diễn rất nhiệt tình bởi những tràng pháo tay rất nồng nhiệt từ người dân địa phương. 

Những diễn viên múa nhí chuyên nghiệp, tài năng được ươm mầm bởi cô giáo giàu nghị lực Thùy Linh

PV: Wow, thật đặc biệt. Nếu để nói một câu với các bạn đang theo đuổi đam mê, Linh sẽ nói gì với các bạn? 

Nếu các bạn đã đam mê thì hãy sống chết với nó, hãy cố gắng hết sức để tạo nên dấu ấn riêng của mình. Thay vì để ý tới những lời rèm pha của người đời, hãy hành động để chứng minh bản thân mình, rồi bạn sẽ hái được những quả ngọt mà mình đã gieo được. Và nếu các bạn còn ngại ngần vì mình chưa chắc chuyên môn, hãy đến với Trung tâm dạy múa và biên đạo Hà Nội, các thầy cô sẽ giúp đỡ và đồng hành cùng bạn. Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường của mình!

Cảm ơn Thùy Linh và chúc bạn luôn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *