Hotline : 0916038855

admin

10 Tháng năm 2021

Không có bình luận

Home Học viên xuất sắc

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN HỌC VIÊN XUẤT SẮC TẠ KHÁNH LY – “BIẾT ƠN TRUNG TÂM ĐÃ TRỞ THÀNH CÁI NÔI NUÔI DƯỠNG ƯỚC MƠ CỦA CÔ GÁI TUỔI 18”

PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN HỌC VIÊN XUẤT SẮC TẠ KHÁNH LY – “BIẾT ƠN TRUNG TÂM ĐÃ TRỞ THÀNH CÁI NÔI NUÔI DƯỠNG ƯỚC MƠ CỦA CÔ GÁI TUỔI 18”

Trong buổi phỏng vấn của Trung tâm hôm nay, chúng tôi được gặp gỡ một cô gái rất trẻ và tài năng – Khánh Ly. Em là một trong những học viên xuất sắc của Trung tâm. Trong kì thi THPT năm ngoái, bằng tình yêu múa, nỗ lực và sự hỗ trợ của Trung tâm, sau quá trình ôn luyện miệt mài, cô gái của chúng ta đã xuất sắc thi đỗ hai trường: Đại học Sân khấu Điện ảnh Hả Nội và Đại học Văn hóa Hà Nội. Đến hiện tại, Khánh Ly trở thành một cô sinh viên giỏi của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, thường xuyên tham gia các hoạt động của nhà trường đồng thời là thành viên của Nhóm múa dân gian Hà Nội và Vũ đoàn Hà Nội. Tuy nay mới tròn 19 nhưng tài năng và đam mê của Ly luôn khiến mọi người nể phục cũng như đặt nhiều hy vọng em sẽ thật tỏa sáng. Chúng ta hãy cùng theo dõi Khánh Ly chia sẻ câu chuyện về việc chọn trường đúng cũng như phương pháp ôn luyện hiệu quả để đạt kết quả tốt nhất nhé!

Cô gái Khánh Ly tài năng và đầy đam mê

PV: Chào Khánh Ly, rất vui vì ngày hôm nay đã được gặp gỡ và phỏng vấn em. Chị vẫn nhớ lần đầu tiên gặp em là cách đây hơn năm, so với bây giờ, Ly đã trưởng thành hơn rất nhiều!

KL: Chào chị ạ! Trước tiên thì em cảm thấy rất vui và hào hứng khi được tham gia buổi phỏng vấn của Trung tâm. Đúng là hơn một năm qua, em đã thay đổi và trưởng thành hơn, đặc biệt niềm đam mê về múa cũng lớn hơn nữa!

PV: Đó là khoảng thời gian các bạn lớp 12 đều tìm hiểu và đưa ra những lựa chọn về ngành nghề theo đuổi. Vì sao Ly lại quyết định đăng kí học ngành nghệ thuật ?

KL: Bản thân em từ nhỏ đã là một cô gái có niềm đam mê với nghệ thuật sâu sắc, đặc biệt là với múa. Từ nhỏ em đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường lớp và địa phương rồi dần dần các hoạt động nghệ thuật đối với em trở thành niềm đam mê, mong muốn lớn lên trở thành một diễn viên và biên đạo múa tài năng. Ban đầu gia đình khi biết em đam mê với múa và bày tỏ muốn theo học thì không mấy ủng hộ bởi bố mẹ thấy rằng múa là một môn nghệ thuật vô cùng vất vả. Gia đình hướng em theo ngành du lịch. Nhưng với quyết tâm và niềm đam mê mãnh liệt với múa của bản thân, em đã cố gắng thuyết phục được gia đình và theo con đường học múa của mình.

Bằng tình yêu, sự nỗ lực, Khánh Ly đã thuyết phục gia đình để em theo đuổi đam mê

PV: Chúc mừng em đã thuyết phục gia đình thành công bằng chính đam mê và nghị lực của bản thân. Vậy thì tại sao Ly chọn Biểu diễn nghệ thuật của Đại học Văn hóa Hà Nội?

KL: Em biết tới ĐHVHHN là nhờ vào cô giáo của em – Cô Hà Lê (Giám đốc Trung tâm Múa và biên đạo Hà Nội). Cô từng là cựu sinh viên của trường và cho em những lời khuyên về chuyên ngành đạo tạo của trường rất chuyên nghiệp và thú vị. Nên em đã quyết định chọn thi vào trường ĐHVHHN và ngành Biểu diễn nghệ thuật. Đây là chuyên ngành hot nhất trong khoa QLVHNT của trường bởi khi chọn ngành này em được học không chỉ có nghệ thuật múa mà còn học thanh nhạc, bản thân em trước đây cũng đã học piano nên cảm thấy đó là yếu tố giúp bản thân em được học hỏi thêm nhiều hơn nữa.

PV: Em có thể chia sẻ thêm về quá trình ôn luyện đã diễn ra như thế nào và vì sao Ly lại tin tưởng lựa chọn Trung tâm Múa và Biên đạo Hà Nội là nơi để bồi dưỡng ước mơ của em?

KL: Giữa năm lớp 12 thì em có quyết định tìm một nơi uy tín và chất lượng để ôn thi. Qua một thời gian tìm hiểu, em nhận thấy Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội là nơi đào tạo ngành nghệ thuật múa vô cùng chuyên nghiệp và có quy mô lớn nhất Hà Nội. Em quyết định đăng ký lớp ôn thi Đại học của Trung tâm. Để có thể thi đỗ được vào trường em đã phải tập luyện rất chăm chỉ và vất vả. Vì ở ngoại thành nên em chỉ có thể đi học được vào buổi cuối tuần. Bản thân em luôn ý thức phải thật sự cố gắng thậm chí gấp nhiều lần so với các bạn. Tại trung tâm em được ôn luyện các môn uốn ép dẻo, múa cơ bản, thẩm âm tiết tấu, múa đương đại, kỹ năng biểu diễn và cả khiêu vũ quốc tế nữa. Vì bắt đầu ôn thi khá muộn nên nhờ có sự giúp đỡ của các thầy cô giáo ở trung tâm, đặc biệt là cô Hà lê đã giúp em nhanh chóng nắm bắt được những kiến thức cơ bản của múa để có phần chuẩn bị tốt nhất cho thi đại học. Em cảm thấy sự lựa chọn Trung tâm Dạy múa và Biên đạo Hà Nội  vô cùng sáng suốt và đúng đắn của bản than. Đây không chỉ là môi trường học tập mà còn nơi giúp em hoàn thiện bản thân và có nhiều mối quan hệ trong cuộc sống sau này.

Về những khó khăn trong quá trinh ôn tập, như chia sẻ ở trên, do ôn thi khá muộn và nhà ở ngoại thành cách xa trung tâm cùng với lịch học dày đặc ở trường, em chỉ có thể tới trung tâm tập luyện vào cuối tuần. Do chưa có căn bản về múa nên cơ thể khá cứng, độ mở còn hạn chế, Trung tâm xếp cho em đi học các lớp uốn ép dẻo. Đây là môn học đáng sợ nhất đối với bản thân em cả trước đó và bây giờ. Bởi em là người chịu đau không giỏi, ngày nào đi học uốn ép em cũng đều khóc và chân tay sưng khá nhiều. Tuy vậy, điều đó không khiến bản thân em cảm thấy sợ hay muốn từ bỏ. Ngược lại, đó là động lực để bản thân em cố gắng tập luyện nhiều hơn, giỏi hơn.

Sau quá trình ôn thi miệt mài, Khánh Ly đã xứng đáng trở thành cô sinh viên của Đại học Văn hóa Hà Nội

PV: Chị thấy rất nể phục quá trình ôn luyện của em. Vậy trong ngày thi và thời gian đợi chờ kết quả, điều gì làm em đáng nhớ nhất?

KL: Trước ngày thi cô Hà Lê đã tự tay chuẩn bị trang phục cho em đi thi, chính cô là người đã là lượt từng tà áo để em có bộ trang phục hoàn hảo nhất. Bản thân em biết ơn cô rất nhiều và thực sự cảm động trước tình cảm cô dành cho em! Kỉ niệm mà em mãi không quên được chính là hình ảnh cô tần mẩn là từng tà áo, hình ảnh cô hướng dẫn em kĩ năng biểu diễn, kiểm soát biểu cảm, cách chào trước khi vào bài thi. Em luôn nhớ mãi và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với cô giáo kính yêu của em-cô Hà Lê. Đồng thời, em cũng biết ơn Trung tâm đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng ước mơ của cô gái tuổi 18 như em. Quá trình thi của em diễn khá suôn sẻ, em hoàn thành bài thi múa rất tốt nhưng phần thi thẩm âm tiết tấu em có mắc vài lỗi. Có lẽ do tâm lý của em còn hồi hộp nên đã để ra lỗi sai như vậy. Trong hơn một tuần đợi kết quả thi em vô cùng hồi hộp, song song với thời gian thi ĐHVHHN em có đăng kí thi chuyên ngành Biên đạo múa đại chúng của Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội nhưng sau khi nhận được thông báo trúng tuyển ngành biểu diễn nghệ thuật của ĐHVHHN em đã vô cùng vui mừng và hạnh phúc và quyết định chọn học tại trường ĐHVHHN.

PV: Chúc mừng cô gái! Em rất xứng đáng nhận được thành quả này. Ly có thể chia sẻ thêm những sự thay đổi khi em trở thành một sinh viên ngành nghệ thuật được chứ ?

KL: Bước chân vào môi trường đại học, ban đầu còn khá nhiều bỡ ngỡ. Đối với bản thân em,  môi trường đại học ngoài việc học tập thì chúng em luôn được tham gia các hoạt động tập thể, tình nguyện, hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa. Mỗi ngày học tập của em diễn ra vô cùng thú vị, ngoài giờ học trên lớp thì giờ giải lao hay các tiết trông em cùng các em cùng nhau tập luyện trao đổi về các bài múa, bài nhảy để chuẩn bị cho các chương trình của trường và cùng nhau hoàn thành các bài tập nhóm. Hiện tại em vẫn đang tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường để học hỏi, trau dồi kĩ năng của bản thân đồng thời em hiện tại đang tham gia và hoạt động trong Vũ Đoàn và Nhóm múa Dân gian Hà Nội của trung tâm Múa và biên đạo Hà Nội.

Khánh Ly luôn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường

PV: Wow, như vậy hẳn Ly là một cô gái rất năng động và chăm chỉ. Theo em, yếu tố quan trọng để có thể thi đỗ ngành nghệ thuật là gì?

KL: Đối với bản thân em, yếu tố quan trọng nhất để thi đỗ ngành nghệ thuật là bản thân mình phải nắm chắc những kiến thức chuyên ngành, nỗ lực tập luyện và trau dồi để đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó sự tự tin cũng là một trong những yếu tố quyết định rất quan trọng khi đi thi nghệ thuật.

PV: Chị vừa thấy Ly chia sẻ cho đến hiện tại em vẫn gắn bó với Trung tâm mặc dù đã thi đỗ vào chuyên ngành như những gì em đã đề ra. Lý do vì sao vậy em có thể chia sẻ thêm về các hoạt động em tham gia ở Trung tâm được chứ?

KL: Bản thân em tới nay đã gắn bó với trung tâm được gần 1 năm và học hỏi được rất nhiều. Trung tâm là một môi trường đào tạo vô cùng chuyên nghiệp và tài năng. Đây chính là môi trường em mong muốn được hoạt động lâu dài  để học hỏi tốt hơn nữa. Bên cạnh đó trung tâm giống như ngôi nhà thứ 2 của em khi em được là học trò của cô Hà Lê và là em út luôn được các chị trong Nhóm múa dân gian Hà Nội giúp đỡ, yêu thương. Tại trung tâm em đã tham gia rất nhiều các show diễn trong và ngoài Hà Nội, quay MV cho ca sĩ tại các sân khấu lớn, múa minh họa cho nhiều chương trình sự kiện lớn. Đặc biệt em còn được tham gia các chương trình tình nghuyện phát tâm vô cùng ý nghĩa.

Khánh Ly còn là em út trong Nhóm múa dân gian Hà Nội

PV: Cho đến hiện tại, chắc hẳn Ly đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình.  Em có thể chia sẻ với chị các dự định trong tương lai được chứ?

KL: Em mong muốn trong tương lai em sẽ nỗ lực tập luyện để trở thành diễn viên múa và biên đạo múa tài năng, trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm để có cơ hội hoạt động tại các nhà hát kịch lớn trong nước và mở được lớp dạy cho bản thân. Với em thì mong ước lớn nhất chính là cả cuộc đời được gắn bó với múa.

PV: Em có muốn gửi gắm điều gì tới các bạn đang ôn luyện chuẩn bị tham gia kì thi đại học ngành nghệ thuật sắp tới?

KL: Em muốn gửi lời chúc may mắn tới tất cả các bạn có dự định năm nay thi ngành nghệ thuật! Chúc tất cả các bạn thi đỗ trường mình mong muốn. Nhưng trước tiên hãy cố gắng tập luyên chăm chỉ,học hỏi và nỗ lực thật nhiều để nắm chắc những kiến thức chuyên ngành mình thi để đạt kết quả cao nhất. Em khuyên các bạn nên chọn nơi bồi dưỡng uy tín, chất lượng chuyên nghiệp để được đào tạo tốt nhất và Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn năm nay muốn thi vào ngành nghệ thuật! Chúc các bạn đạt sẽ luôn tự tin và đạt thành tích cao nhé!

Khánh Ly – Cô gái tài năng, bản lĩnh và đam mê

PV: Cảm ơn Ly rất nhiều vì đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn đặc biệt ngày hôm nay. Chúc cô gái của chúng ta luôn rạng rỡ và thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *