Hotline : 0916038855

admin

28 Tháng chín 2021

Không có bình luận

Home Học viên xuất sắc

TRÒ CHUYỆN VỚI CÔ GÁI CÙNG LÚC ĐỖ 03 TRƯỜNG NGHỆ THUẬT

TRÒ CHUYỆN VỚI CÔ GÁI CÙNG LÚC ĐỖ 03 TRƯỜNG NGHỆ THUẬT

Năm 2021 nối tiếp năm 2020 vì sự ảnh hưởng của dịch Covid19 kéo dài, rất nhiều hoạt động xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó việc học tập hay thi cử của học sinh, sinh viên bị gián đoạn, các trường chuyên đào tạo nghệ thuật cũng phải tổ chức thi online khiến cho nhiều em học sinh cảm thấy lo lắng không biết sẽ thi cử như thế nào…

Nhưng khi đến với Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội, mọi nỗi lo của các bạn đều được giải tỏa, các bạn học viên đều cảm thấy rất bình tĩnh, thoải mái, luôn có sự chủ động và tự tin để đối mặt với các kì thi.

Và năm nay, Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội có đến 10 em học sinh đăng kí thi và cùng đỗ vào các trường như: Sân khấu điện ảnh, Học viện Múa, Đại học Văn hóa… Có những em đỗ một lúc 2 trường và thậm chí có em đỗ hẳn 3 trường nghệ thuật.

Đây thực sự là một niềm tự hào rất lớn đối với không chỉ riêng các em mà còn là niềm tự hào của cả các thầy cô giáo đang giảng dạy tại Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội. Dưới sự hướng dẫn tâm huyết của các thầy cô giáo cùng sự nỗ lực hết sức của bản thân các em học viên, trái ngọt đã thực sự đến, các em học viên đã chạm tay được vào ước mơ của mình. Và dù con đường phía trước sẽ còn rất nhiều khó khăn, nhưng các em sẽ luôn tự tin bước tiếp vì luôn có sự đồng hành, hỗ trợ rất lớn đến từ các thầy cô giáo tại Trung tâm.

Trong số những học viên có kết quả thi xuất sắc năm nay, chúng ta hãy gặp gỡ bạn Vũ Thị Len (Tên thường gọi theo Facebook là Thiên Di) – Học viên một lúc thi đỗ 3 trường nghệ thuật: Sân khấu điện ảnh, Học viện Múa, Đại học Văn hóa…

Hôm nay, Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội mời các bạn cùng trò chuyện với Thiên Di để tìm hiểu vì sao bạn ấy lại có được thành tích tuyệt vời như vậy và phía sau sự thành công đó, Thiên Di đã làm những gì để có thể chạm tay được đến ước mơ của mình.

 

– Trung tâm: Chào Thiên Di, em có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình cho mọi người biết nhé.

– Thiên Di: Em tên là Vũ Thị Len. Em sinh năm 2002 và đến từ mảnh đất Nam Định. Trước khi thi múa, em đã từng là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

– Trung tâm: Em yêu thích và đam mê múa từ khi nào?

– Thiên Di: Thực ra niềm đam mê và yêu múa của em được lớn lên dần dần từ trong tiềm thức của em.

Ngày nhỏ hồi em cấp 1, cấp 2 em đã từng rất ghen tị với các bạn: tại sao các bạn được chọn vào đội văn nghệ của trường mà em thì không. Em chỉ được ngồi dưới khán đài nhìn các bạn toả sáng trên sân khấu. Từ đó, lên THPT, em đã cố gắng thể hiện khả năng của em cho cô phụ trách văn nghệ của trường thấy và thực sự trời đã không phụ lòng người…

Em đã được cô tin tưởng và được đảm nhiệm tất cả các tiết mục văn nghệ của Trường lẫn của Huyện, Tỉnh. Mỗi lần biểu diễn trên sân khấu em lại thấy thật tự hào, thấy mình được sống thật với chính con người mình để rồi từ đó tình yêu với nghệ thuật múa của em càng mãnh liệt hơn bao giờ hết. Đến hiện tại có thể coi múa là một nguồn sống nuôi dưỡng cả tâm hồn lẫn con người em.

– Trung tâm: Em đã chuẩn bị những gì để theo đuổi niềm đam mê của mình?

– Thiên Di: Thực sự thì đối với em… đã gắn liền với đam mê thì luôn luôn là sự cố gắng đặt lên hàng đầu; sự kiên trì, yêu và lấy điều đó làm động lực sống của bản thân, coi đó là niềm tự hào, là vầng hào quang duy nhất chỉ có bản thân mình mới có được.

– Trung Tâm: Được biết là năm 2020, em đã đăng kí thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh và chưa may mắn trúng tuyển, sau lần thi đầu tiên này em cảm thấy như thế nào?

– Thiên Di: Ngay sau kì thi năm ngoái, em đã thất bại ở ngôi trường Sân khấu Điện ảnh… tâm trạng em lúc đó là sự trống rỗng, cảm xúc vô cùng lẫn lộn… Em không buồn, không vui, không rơi nước mắt và cũng không gào thét…

Vào thời điểm đó, em chính là một tờ giấy trắng, em đi thi trong khi em chưa biết gì về múa, những gì em có được ở thời điểm ấy chỉ là bản năng của một người dơ tay lên làm các động tác, đến việc mô phỏng theo người ta các động tác múa em còn thấy mình quá non nớt.

Lí do em nói rằng em cảm thấy trống rỗng chính là em cảm nhận được ngày đó em chưa đủ khả năng để có thể đậu được. Nhưng điều đó không có nghĩa gì vì em có một ý chí kiên cường. Cho nên ngay khi đó, em đã vạch rõ hướng đi trong một năm tới của em chính là vừa học đại học và vừa kiếm tiền ôn thi lại múa.

– Trung tâm: Vậy từ thời điểm đó đến nay, em đã làm gì để chinh phục được đam mê của mình? Đã chuẩn bị những gì để bước vào kì thi năm nay?

– Thiên Di: Để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kì thi năm nay, việc đầu tiên em nghĩ tới là tìm ngay cho mình một trung tâm để ôn luyện từ năm đầu tiên khi em mới chập chững bước chân lên Hà Nội.

Em lên các group, mạng xã hội để tìm hiểu về các trung tâm dạy múa ở Hà Nội vì em nghĩ chỉ khi em được học múa một cách bài bản, em mới có đủ khủ khả năng và sự tự tin để chiến đấu với các đối thủ của mình.

Và thật may mắn, em đã tìm thấy niềm hi vọng của em tại Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội. Cùng với đó, em đã phải nỗ lực rất nhiều trên những khía cạnh cả về tập luyện, học hỏi kinh nghiệm, đầu tư cả về thời gian và duy trì kinh tế của mình trong suốt quãng thời gian một năm qua.

Trước đó, em đã phải chịu áp lực rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là áp lực từ bố của em. Sau khi biết em không đỗ, bố em cũng an ủi và động viên em nhiều lắm. Nhưng song song với đó, bố em hỏi han khắp nơi từ các anh chị, cô chú đi trước để tìm hiểu xem với em thì nên làm như nào và học gì tiếp theo.

Em đã có một cuộc nói chuyện với bố, em nói với bố em rằng: em đã đỗ đại học Sư phạm và ý nguyện của em là sẽ vừa học đại học, vừa ôn thi lại. Bố em đã cấm cản ngay thời khắc đó, bố em nói rằng: trượt một lần rồi còn có suy nghĩ viển vông về cái ngành ấy… Dòng họ mình, xung quanh đây không có ai theo cái đó, cho em thi một lần là đủ rồi. Nếu e quyết tâm theo thì sẽ không chu cấp cho em về tất cả các khoản kinh tế…

Em thực sự đã rất áp lực và khóc rất nhiều sau những câu nói đấy của bố. Ngay vài ngày sau em đã nói một câu với bố em rằng: “tương lai của con do con lựa chọn, sau này dù như thế nào, con cũng sẽ chịu trách nhiệm với nó”. Và cuối cùng, bố em đã bị em thuyết phục ngay sau câu nói đó.

– Trung tâm: Chính bằng niềm đam mê quá lớn và sự quyết tâm, nỗ lực hết mình, năm nay em đã thực sự thành công ngoài mong đợi. Cùng lúc em đỗ cả 3 trường nghệ thuật: Ngành Biểu diễn Nghệ thuật – Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Ngành Biên đạo Đại chúng – Trường Sân khấu Điện ảnh, Ngành Diễn viên Múa – Học viện Múa Việt Nam. Vậy em đã quyết định chọn ngành nào để theo học?  

– Thiên Di: Ngay sau khi thất bại ở lần thi đầu tiên, em đã tìm hiểu kĩ hơn về các trường, các chuyên ngành tại các trường và định hướng thi năm nay. Em luôn luôn muốn hướng đi của bản thân mình là diễn viên múa chuyên nghiệp, nên ngay sau khi biết kết quả thi, em đã không ngần ngại gì mà chọn luôn ngành Diễn viên Múa của Học viện Múa Việt Nam là ngành học và ngôi trường em sẽ gắn bó trong suốt mấy năm đại học vì theo em được biết, Học viện Múa Việt Nam là cái nôi đào tạo ra rất nhiều nghệ sĩ múa chuyên nghiệp và nổi tiếng. Em mong rằng sau vài năm nữa, em cũng có thể nối tiếp các bậc hậu bối đi trước làm đẹp thêm về nghệ thuật múa.

– Trung tâm: Trong quá trình thực hiện ước mơ của mình, em đã chọn Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội để theo học và giúp em chinh phục ước mơ của mình. Vậy điều gì em thấy tâm đắc nhất khi đến với Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội?

– Thiên Di: Để nói về những điều em tâm đắc nhất khi đến với Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội thì thực sự khó. Bởi mỗi chuyện, mỗi con người tại đây đều để lại cho em những ấn tượng sâu đậm mà khó có thể quên.

Em được gặp cô Thùy, chị San Hô luôn luôn lắng nghe mọi suy nghĩ và vấn đề của em và cho em những lời khuyên tốt nhất, cùng sự tận tình chuẩn bị cho em và các bạn thi khác từ lúc ôn thi nên học gì trước để vun đắp kĩ năng bản thân, chỉnh sửa những phần thiếu sót của chúng em. Đến khi thi cũng chuẩn bị kĩ lưỡng từ trang phục đến nội dung thi trọng tâm và khai thác những thế mạnh của chúng em một cách triệt để…

Thực sự, không chỉ em mà tất cả các bạn cùng ôn thi với em tại Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội đều cảm nhận được tình yêu thương từ các thế hệ trước dành cho chúng em. Không những thế chúng em còn được học và được hướng dẫn trực tiếp từ các thầy cô đã và đang là giảng viên tại các ngôi trường nghệ thuật uy tín như: Đại học Sân khấu Điện ảnh, Học viện Múa Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam…

Ngoài thời gian học chính với các giảng viên, Trung tâm cũng tạo điều kiện về phòng tập và sắp xếp người hướng dẫn thêm giúp chúng em có điều kiện tập luyện hiệu quả và ngày càng tiến bộ. Được gặp gỡ các bạn, các anh chị trong khóa ôn thi cùng mình, tuy thời gian gắn bó không lâu, nhưng chúng em luôn dành một tình cảm đặc biệt cho nhau, cùng nhau trao đổi học hành, cùng nhau luyện tập, cùng nhau ôn bài, cùng nhau ăn uống và còn cùng nhau đú trend tiktok nữa. Đến với Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội, em thấy thật may mắn vì được gặp các thầy cô giáo, anh chị tâm huyết với nghề múa và được học hỏi rất nhiều điều ý nghĩa không chỉ với nghề múa mà cả kinh nghiệm sống. Qua đó em hiểu rằng: ” Một môi trường tốt sẽ tạo nên một con người tốt”.

– Trung tâm: Qua những điều em đã cố gắng và thực hiện được để chạm đến ước mơ của mình. em có những kinh nghiệm hay bí quyết gì muốn chia sẻ với các bạn yêu múa và muốn theo đuổi con đường nghệ thuật này?

– Thiên Di: Nếu nói rằng có kinh nghiệm và bí quyết để chia sẻ với các bạn yêu múa và muốn theo đuổi nó thì em cũng không có nhiều.

Em chỉ luôn tự nhủ bản thân mỗi ngày hãy cố gắng thêm chút nữa, kiên trì thêm chút nữa. Và các bạn hãy tin rằng mọi cố gắng ngày hôm nay, ngày mai sẽ nhận được trái ngọt. Hãy sống hết mình vì đam mê, hãy mạnh mẽ, tự tin theo đuổi đam mê của mình, hãy để đam mê đem đến vinh quang cho mỗi chúng ta.

Mỗi người chỉ được sống có một lần. Hôm nay ta còn ngồi ở đây, đâu biết ngày mai ta sẽ ra sao. Thế nên cứ sống hết mình ngày hôm nay vì những thứ đem lại niềm vui cho mình. Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn nhiều.

– Trung tâm: Cảm ơn em đã trải lòng và chia sẻ những điều tâm huyết trên con đường chinh phục đam mê của mình, không chỉ Trung tâm mà chắc hẳn sẽ rất nhiều người cảm thấy xúc động khi theo dõi cuộc phỏng vấn này. Sẽ rất nhiều bạn trẻ được tiếp thêm động lực để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với nghệ thuật múa trong tương lai. Chúc em luôn mạnh khỏe và sẽ gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực nghệ thuật múa!

– Thiên Di: Cảm ơn Trung tâm Dạy múa & Biên đạo Hà Nội cùng mọi người đã nghe những lời tâm sự của em! Xin chúc Trung tâm ngày càng phát triển và đào tạo thêm nhiều những học viên xuất sắc, giúp thêm nhiều bạn trẻ như em thực hiện được ước mơ của mình!

 

(Dưới đây là một số hình ảnh về cô gái Thiên Di bé nhỏ nhưng đầy nghị lực và bản lĩnh)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *