Hotline : 0916038855

admin

11 Tháng mười một 2021

Không có bình luận

Home Các cuộc thi

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: NGUYỄN MAI ANH – Chủ nhiệm CLB Thanh Thiên Trường (Ý Yên – Nam Định)

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: NGUYỄN MAI ANH – Chủ nhiệm CLB Thanh Thiên Trường (Ý Yên – Nam Định)

BÀI DỰ THI VIẾT HƯỞNG ỨNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM  20/11  VỚI CHỦ ĐỀ: “DẠY MÚA TRẺ EM- CÂU CHUYỆN CỦA TÔI”

Người dự thi: Nguyễn Mai Anh – Chủ nhiệm CLB Thanh Thiên Trường

Địa chỉ: Ý Yên – Nam Định

Bước sang ngày thứ 15 không được gặp các thiên thần của cô rồi kìa! Ô vậy mà cô cứ ngỡ như lâu lắm rồi chúng ta chưa gặp nhau vậy. Trước tiên thì cô xin gửi tới các bậc phụ huynh cũng như là các thiên thần của cô và tất cả mọi người những lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất. Mong cho tất cả chúng ta sẽ luôn luôn mạnh khoẻ và vững tâm vượt qua đại dịch thế kỉ này nhé.

Các con nhớ không mới cách đây nửa tháng thôi cô trò ríu rít ngày nào cũng gặp nhau say sưa với những điệu nhảy, điệu múa quên cả thời gian. Bởi đó cũng là lúc chúng ta được thoả sức với những đam mê sau những giờ học tập , làm việc căng thẳng. Trải qua 10 năm hoạt động trong lĩnh vực dạy múa cho biết bao khoá học nhưng với cô đây là lần đầu tiên có một kì nghỉ mà không biết đến lúc nào cô sẽ quay trở lại với các thiên thần của cô, để chúng ta được miệt mài với những đam mê của mình.

Con số 10 năm là một quãng đường đi không quá dài, nhưng cũng không phải ngắn đối với cô. Có quá nhiều kỉ niệm với các thế hệ, các khoá học đã đông hành cùng cô trong chặng đường mà cô đã đi qua. Trong suốt quá trình theo đuổi với con đường nghệ thuật của mình thì thật sự trở thành giáo viên dạy múa cũng là một cái duyên. Hồi còn đi học thì cô cũng tham gia vào các hoạt động văn nghệ của nhà trường thôi chứ cũng không nghĩ là mình sẽ trở thành cô giáo dạy múa hay dạy hát gì đâu. Cho đến khi được gặp các thầy giáo cô giáo của cô về lĩnh vực nghệ thuật thì các thầy cô đã truyền lửa cho cô rất nhiều để cô tự tin lựa chọn hướng đi cho mình. Năm 2010 cô đỗ vào trường CĐSP chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc và bắt đầu đi tham gia biểu diễn ở rất nhiều nơi rất nhiều sân khấu lớn của miền bắc và toàn quốc lúc thì hát rồi lúc thì múa. Rồi đến năm 2011, một người chị của cô đã nhờ cô về làm trợ giảng cho lớp múa của chị ấy. Đó cũng là lần đầu tiên cô được tiếp xúc với các bạn học sinh đáng yêu , ngây ngô và rất yêu thích bộ môn nghệ thuật múa. Được gần với các bạn học sinh giúp cô có thêm được nhiều kinh nghiệm hơn và bản thân cô cũng thấy phải học hỏi nhiều hơn về chuyên môn để có thể mang đến cho các con những luồng gió mới. Và cô bắt đầu tìm hiểu tham gia các khoá đào học đào tạo chuyên ngành Múa, đây cũng là lúc cô được biết đến Trung tâm Dạy Múa & Biên Đạo Hà Nội. Ở nơi đây cô được đào tạo bởi các thầy cô giáo có chuyên môn cao, đều là các thầy cô trong trường Cao đẳng Múa Việt Nam càng xây dựng trong cô tình yêu với nghệ thuật múa nhiều hơn nữa và cũng khao khát được mang tình yêu đó truyền đến cho các con. Sau 6 năm đi dạy cho nhiều trung tâm, nhiều lớp của cung thiếu nhi và cũng đã chuẩn bị cho mình rất nhiều hành trang để cô chính thức là chủ nhiệm một câu lạc bộ của riêng mình. “ CLB Thiên Thần” – Các thiên thần đến với lớp học của cô là các bạn nhỏ ở mọi độ tuổi khác nhau nhưng đều có niềm đam mê với nghệ thuật Múa. Các con từ những bạn nhỏ nhút nhát, buổi đầu đến lớp khóc hết nước mắt cô phải dỗ dành thì sau một thời gian học tập đã dần tự tin hơn, rồi có những bạn cô cũng chọn để đưa các con đi tham gia giao lưu các sân khấu lớn và các con rất vui phải không nào?

Cô nhớ hồi còn nhỏ mà mới được tham gia văn nghệ rồi đi diễn cô cũng thích lắm. Còn nhớ những chuyến đi lưu diễn xa nhà mỗi lần lại là một kỉ niệm cũng từ đó xây dựng trong cô tình yêu với Múa nhiều hơn. Bên cạnh đó cũng không ít những mệt mỏi , vất vả và những lần nản lòng. Có những hôm tập mệt và bài tập căng quá cũng làm cô thấy chùn bước chân nhưng nghĩ đến những buổi biểu diễn được xinh đẹp lung linh trên sân khấu, rồi bên dưới khán giả xem và vỗ tay nhiệt tình cô lại thấy vui lắm. Cô nghĩ các con chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều những cảm xúc khi được đứng trên sân khấu. Cô nhớ nhất một chuyến đi lưu diễn ở Hà Nội, có thể nói là một buổi biểu diễn cũng khá quan trọng trước hôm diễn bạn Vân Anh diễn viên múa chính của đoàn bị sốt. Các thầy cô phải họp nhanh để đưa ra các phương án, rồi Vân Anh vẫn gặp cô và nói “ Con vẫn diễn được mà cô, con sẽ cố gắng hết sức. Mọi người đừng thay chỗ của con, con hứa sẽ làm tốt mà” . Lúc đó cô cũng không nghĩ được nhiều vì chỉ lo cho buổi biều diễn của cả đoàn nên bảo “ Con cứ nghỉ ngơi đi, đừng lo lắng nhé! ”. Nhưng lúc đó cô biết con đang rất lo sợ vị trí của mình sẽ bị thay đổi và lo lắng ảnh hưởng đến mọi người. Đêm đấy cô thức cả đêm cùng bạn ấy, may thay sáng hôm sau cơn sốt bắt đầu hạ và buổi biểu diễn vẫn được diễn ra đúng như kế hoạch. Cô biết là mặc dù còn mệt nhưng bạn ấy vẫn cố gắng không để cho các thầy cô phải lo lắng để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sau buổi biểu diễn Vân Anh phải nhập viền vì sốt virut kéo dài, thế mới thấy là bạn ấy đã nỗ lực thế nào và cũng yêu múa biết bao nhiêu đúng không các con. Giờ thì chị Vân Anh đang là sinh viên năm 2 của trường VHNT Tỉnh rồi, cũng đi diễn, giàn dựng và đi dạy múa cho các bạn nhỏ nữa. Cô mong các con khi đã bước trên con đường của mình cũng sẽ nỗ lực thật nhiều, bởi Múa không phải chỉ là nhưng lúc chúng ta xinh đẹp khi đứng trên sân khấu , nó là cả một quá trình luyện tập, trau dồi và đổ biết bao giọt mồ hôi nữa các con ạ. Và đó sẽ là con đường dài chờ đón các con ở phía trước, các con hay cố gắng thật nhiều để thực hiện ước mơ của mình với niềm đam mê dành cho nghệ thuật Múa nhé các thiên thần nhỏ của cô. Thời gian này, do ảnh hưởng và diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cô trò chúng mình tạm thời xa nhau, nhưng cô rất vui vì vẫn theo dõi các con qua trang cá nhân của bố mẹ và biết rằng dù ở nhà nhưng một số bạn vẫn rất chăm chỉ ôn tập các bài múa cô đã dạy. Và cô hy vọng dịch bệnh sẽ sớm kết thúc và chúng ta sẽ sớm được gặp lại nhau.

Đây sẽ là những thử thách ban đầu cho các con, mặc dù dịch bệnh nhưng chúng mình vẫn phải cô gắng học tập các bộ môn thật tốt nhé. Một lần nữa cô chúc cho các thiên thần nhỏ và tất cả mọi người luôn luôn mạnh khoẻ , bình an và thật nhiều niềm vui.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *