Hotline : 0916038855

admin

11 Tháng mười một 2021

Không có bình luận

Home Các cuộc thi

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: DƯƠNG THỊ QUYÊN – Chủ nhiệm CLB Star Kids (Văn Lâm – Hưng Yên)

𝑩𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒐̂: DƯƠNG THỊ QUYÊN – Chủ nhiệm CLB Star Kids (Văn Lâm – Hưng Yên)

BÀI DỰ THI VIẾT HƯỞNG ỨNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM  20/11  VỚI CHỦ ĐỀ: “DẠY MÚA TRẺ EM- CÂU CHUYỆN CỦA TÔI”

Người dự thi: Dương Thị Quyên – Chủ nhiệm CLB Star Kids

Địa chỉ: Văn Lâm – Hưng Yên

Lời đầu tiên, em xin kính gửi đến các thầy cô của Trung tâm Dạy Múa & Biên đạo Hà Nội có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công và tiếp tục là những người chắp cánh ước mơ cho những học viên yêu nghệ thuật, yêu múa và muốn trở thành Giáo viên dạy múa  trẻ em.

Sau đây, em xin chia sẻ về câu chuyện của mình:

Ngay từ ngày còn bé, em là một cô bé đã rất thích hát và múa. Còn học trên ghế nhà trường mỗi khi đến ngày hội ngày lễ thì em thường xuyên được tham gia biểu diễn văn nghệ, nhưng vào những năm 2000 – 2004 thì công nghệ thông tin chưa phát triển như bây giờ và cũng không hề có một Câu lạc bộ nào dạy múa nào cả. Tất cả chỉ là tự biên tự diễn, có khi chỉ là hát không nhạc, múa theo lời bài hát thôi. Rồi đến năm em học cấp 3, cứ đến ngày 20/11 hoặc 26/03 có chương trình văn nghệ cả trường em chỉ có duy nhất một chị lớp trên được đi học múa về là biểu diễn bài chuyên nghiệp nhất. Cả trường đều trầm trồ khen ngợi, riêng bản thân em thì thực sự rất ngưỡng mộ và thầm mơ ước giá như mình cũng được đi học múa như chị ấy. Hết cấp 3, em đăng ký vào trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Chỉ vì lý do duy nhất là em thích múa hát và muốn trở thành cô giáo mầm non để dạy các bé múa hát. Từ năm 2012 đến nay, em đã trở thành giáo viên mầm non và cũng đã dạy các bé rất nhiều bài múa nhưng cũng chỉ là bắt chước và dạy lại những bài múa trên mạng.

Và rồi đến tháng 10/2021, em lướt facebook thấy một số bạn học của em ở các tỉnh đã học múa và trở thành giáo viên dạy múa trẻ em mở các câu lạc bộ của riêng mình. Lúc đó, em liền tìm hiểu xem mọi người học ở đâu và em biết đến Trung tâm Dạy Múa và Biên đạo Hà Nội. Em vào xem các khóa học, thời gian học, sau đó đã đăng ký ngay khóa học Đào tạo Giáo viên Dạy Múa trẻ em. Mặc dù nhà em cách trung tâm tận 31km, và hàng ngày vẫn đi làm ở trường, cuối tuần đi học cũng rất vất vả. Nhiều người quen, đồng nghiệp nói rằng: “Sao mày 30 tuổi rồi còn đi học múa, rồi xa vậy đi được không?”. Nhưng em lúc đó thực sự không nghĩ nhiều chỉ thấy háo hức, hồi hộp và cũng thấy vui vì ước mơ từ ngày còn bé của mình bây giờ đã có thể thành sự thực. Em đăng ký thành công và trở thành học viên K33 của trung tâm. Đến với lớp học, đầu tiên là bỡ ngỡ, lạ lẫm vì các bạn đều ở nhiều tỉnh khác nhau, chưa ai quen ai. Rồi em được học các môn đầu tiên đó là: ballet, dân gian, uốn ép. Thực sự, em và các bạn có lẽ ai cũng ấn tượng sâu sắc với bộ môn: Uốn ép của thầy Khuất Duy Hùng. Em có cơ địa cứng hơn các bạn nên những buổi học đầu tiên, cảm giác rất sợ. Hai tuần đầu đi không được bình thường vì các cơ bị giãn ra, chân bước cầu thang tưởng chừng như không bước được. Gia đình em thấy vậy bảo: “ Đau vậy hay nghỉ đi”. Nhưng vì niềm đam mê của mình, em vẫn quyết tâm học tiếp, đến giờ học uốn ép mặc dù rất sợ nhưng cũng rất vui vì có các bạn, có thầy luôn động viên nhắc nhở phải cố gắng thì mới đến đích được. Đến với các bộ môn: Ballet, Dân gian, Aerobic, Tác phẩm múa trẻ em, Giáo trình của cô Thùy. Em được các thầy cô dạy và đưa ra những lời khuyên rất bổ ích, tiếp thêm sức mạnh cho em theo đuổi nghề hơn. Còn lớp Giáo viên Dạy Múa trẻ em K33 của chúng em thì cũng rất vui, mặc dù mỗi đứa một nơi nhưng mỗi khi gặp nhau lại tíu tít trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, động viên nhau cố gắng.

Tháng 4/2021, em đã thành lập được câu lạc bộ múa của mình với 30 bé tham gia học. Mặc dù mới hoạt động được một tháng thì phải tạm dừng hoạt động vì dịch covid 19. Nhưng em vẫn rất vui, hạnh phúc khi nhìn thấy các bé đến học múa và chơi vui vẻ. Khi phải dừng hoạt động vì dịch thì các bé thường xuyên gọi hỏi:

– “Cô ơi, bao giờ mới được học múa tiếp ạ”.

– “Con muốn học múa cô ơi”.

– “Mẹ ơi, đi học múa cô Quyên vui lắm”.

Chỉ cần nghe những câu nói đó của các con thì em đã thấy vui lắm rồi.

Mong sao dịch mau chóng qua đi để lớp K33 chúng em tiếp tục học và em tiếp tục được gặp lại các con thân yêu của mình. Điều em muốn chia sẻ với các bạn chuẩn bị theo học, đang theo học lớp Biên Đạo Múa trẻ em là : “Mặc dù mỗi chúng ta đều xuất phát ở điểm khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, nhưng chỉ cần có ước mơ, có đam mê. Chỉ cần quyết tâm thì chắc chắn ước mơ của chúng ta sẽ trở thành hiện thực”. Các bạn lớp giáo viên dạy múa K33 ơi! Chúng mình hãy tiếp tục cố gắng và trở thành Giáo viên dạy Múa trẻ em nhé.

Cuối cùng, em xin cảm ơn các thầy cô đã lắng nghe tâm sự của em ạ. Chúc toàn thể thầy cô luôn vui vẻ, mạnh khỏe chiến thắng đại dịch ạ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *